| 2441 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสมการและการแก้สมการระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะกับการจัดการเรียนรู้แบบปกติสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดบัวขวัญ (มีทับราษฎร์บำรุง) นนทบุรี | เบ็ญจพร ศรีจันทา | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 667 | |
| 2442 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างวิธีการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกับวิธีเรียนแบบปกติ | ดวงจันทร์ สาเกตุ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 609 | |
| 2443 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เวลา ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดงพลอง โดยใช้สื่อประสมกับการสอนแบบปกติ | คนธรส นิยันตัง | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 1790 | |
| 2444 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง ข้อมูลและสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการสอนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กับวิธีการสอนแบบปกติ | วรุต มะติมุ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 597 | |
| 2445 | การพัฒนาหนังสือการ์ตูน ชุด ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย และโอเชียเนีย ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 | อาณัติ คำเพชร | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 777 | |
| 2446 | เรื่องศึกษาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กบกพร่องทางสติปัญญาในช่วงอายุ 7-10 ปี โดยใช้กิจกรรมการเรียนว่ายน้ำ | เปรมปรียา แสงแก้ว | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 655 | |
| 2447 | เปรียบเทียบการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) โดยใช้เทคนิคสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริง สำหรับนักเรียนออทิสติกที่ได้รับการวินิจฉัยจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง | ช่อทิพย์ พัฒนวงศ์ปราการ | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 634 | |
| 2448 | ผลของการจัดกิจกรรมเล่านิทานที่มีต่อการพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา | เพ็ญนภา แสบงบาล | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 593 | |
| 2449 | ปัญหาการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาของพยาบาลวิชาชีพในโรงพยาบาลของรัฐ สังกัดกรุงเทพมหานคร | อุษาภา วงศ์สุวรรณ | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 585 | |
| 2450 | การศึกษาพัฒนาการเด็กปฐมวัยที่เป็นเด็กพิเศษในศูนย์ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก กรุงเทพมหานคร | พิลาสสราญ วงศ์สุวรรณ | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 723 | |
| 2451 | ผลการใช้กิจกรรมจิตอาสาต่อการพัฒนาทักษะทางสังคมเด็กสมาธิสั้นในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กรุงเทพมหานคร | นริศรา อารมณ์ชื่น | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 612 | |
| 2452 | สื่อเกมกระดานเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์เรื่องจำนวนนับ สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ | สรณ์พิชชา แก้วเจริญไพศาล | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 681 | |
| 2453 | เด็กออทิสติกกับละครสร้างสรรค์ : การศึกษาเชิงปรากฏการณ์วิทยา | ธนพันธ์ จันทร์ภา | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 596 | |
| 2454 | ผลการพัฒนาทักษะสังคมด้านการมีปฏิสัมพันธ์ โดยใช้กิจกรรมการแสดงบทบาทสมมติ ของนักเรียนออทิสติกชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) | พรพิมล แตงไทย | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 689 | |
| 2455 | การใช้ชุดกิจกรรมการสอนสระประสม เพื่อส่งเสริมทักษะภาษาไทย ของเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนสามเสนนอก (ประชาราษฎร์อนุกูล) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร | เกศกนก แก่นนาคำ | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 804 | |
| 2456 | ความสามารถในการอ่านคำแบบมีภาพประกอบของเด็กที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านซ่อง ตำบลวังจันทร์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี | พรพิมล มาตรมงคล | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 745 | |
| 2457 | การพัฒนาความมีระเบียบวินัยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวัดปัญจทายิกาวาส ที่มีภาวะสมาธิสั้นโดยใช้โปรแกรมตารางกิจกรรม | เปมิกา เชียงดี | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 813 | |
| 2458 | ผลการใช้ชุดกิจกรรมตามแนวทฤษฎีพหุปัญญาเพื่อพัฒนาความสามารถในด้านการจำรูปพยัญชนะไทยของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ | สิดาพันธุ์ เดชสูงเนิน | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 622 | |
| 2459 | ผลของการใช้กิจกรรมการปั้นเพื่อพัฒนาการเขียนของเด็กออทิสติกระดับปฐมวัย | ทิพวรรณ เฟื่องขจร | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 698 | |
| 2460 | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่มีตัวสะกดมาตรา แม่กด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการเขียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 | จุรพงษ์ พิทาคำ | | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 997 | |