421 | ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สัดส่วนและโจทย์ปัญหาสัดส่วนตามทฤษฏีคอนสตรัคติวิสต์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ | อัญชนา คำน้อย | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 510 | |
422 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ในรายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เส้นขนาน สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ | ภัทรภร ขันแข็ง | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 547 | |
423 | การวินิจฉัยข้อบกพร่องทางคณิตศาสตร์ เรื่อง อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ | ไกรวิทย์ ธรรมโชติ | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 570 | |
424 | การศึกษาข้อบกพร่องทางคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมุสลิมสันติธรรมมูลนิธิ | พิเชษฐ์ เต็งหิรัญ | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 549 | |
425 | การวินิจฉัยจุดบกพร่องทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต | อนุสรา สุขสุคนธ์ | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 612 | |
426 | การวินิจฉัยจุดบกพร่องทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก การลบ การคูณและการหารจานวนนับ (ไม่เกิน 100,000 และ 0) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดประเสริฐสุทธาวาส สังกัดกรุงเทพมหานคร | ฐาปณีย์ เกื้อสกุล | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 539 | |
427 | การวินิจฉัยข้อบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ | ดวงดี จานลาน | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 597 | |
428 | การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สถิติและความน่าจะเป็นเบื้องต้น ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการเรียนแบบร่วมมือ เทคนิค TAI โรงเรียนวัดประเสริฐสุทธาวาส | ปาวีณัต จันทับ | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 934 | |
429 | การวินิจฉัยจุดบกพร่องทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง บทประยุกต์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุง (ศรวรพินิจวิทยาคาร) | เสาวนีย์ พรจันทร์ | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 548 | |
430 | การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติ (1) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามแนวคิดทฤษฏีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคาแหง (ฝ่ายมัธยม) | ปรางค์วลัย เวียงแก | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 582 | |
431 | การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติ (1) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TAI โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคาแหง (ฝ่ายมัธยม) | เจนจิรา คานงอน | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 796 | |
432 | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ด้วยการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน | วนัส สาบุตร | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 598 | |
433 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การอ่านสระเสียงยาว ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช (ราชทัณฑ์อุปถัมภ์) ที่สอนโดยใช้แบบฝึกทักษะกับการสอนปกติ | สุนิสา อินทรกำแหง สิทธิเนติกุล | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 581 | |
434 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาประวัติศาสตร์ เรื่องอารยธรรมโลก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ ในพระราชูปถัมภ์ฯ ที่เรียนโดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์กับการเรียนแบบปกติ | ชัยพิวิชร์ ฉาสันเทียะ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 554 | |
435 | การพัฒนามโนมติและทักษะการจำแนกทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคลองลำเจียก โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม | ศิรินันท์ ศิริโธ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 581 | |
436 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษา ระหว่างการสอนโดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ กับการสอนปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ | รุ้งกาญจน์ แสงจรัสวงษ์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 489 | |
437 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Grammar in Context กับวิธีสอนแบบปกติ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทพศิรินทร์ คลองสิบสาม ปทุมธานี | อภัสรา สัตถา | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 656 | |
438 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Conditionals ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี ที่สอนโดยใช้แบบฝึกทักษะและการสอนแบบปกติ | นภวรรณ อดทน | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 532 | |
439 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม ระหว่างการสอนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กับการสอนแบบปกติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดโคกขาม (นรสิงห์อนุสรณ์) | รุ่งนภา สุธา | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 607 | |
440 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | ลักษิกา ผลพิมาย | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 678 | |