1 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจในการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยวิธีการเรียนแบบร่วมมือเทคนิคแข่งขัน TGT | กรวีณา ศรีละพันธ์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 1863 | |
2 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พันธุกรรมของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือกับวิธีการสอนโดยใช้เกม | จรรยาภรณ์ อุ่มออง | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 11633 | |
3 | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีแบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 | จันทร์เพ็ญ เมืองสง | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 1935 | |
4 | การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา สังกัดสำนักงาน
คณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร | ชมพูนุช มาโนชญ์คงสวัสดิ์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 958 | |
5 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจในการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | ชยปภา ทยาพัชร | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 1406 | |
6 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจในการเรียน เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) | ชลธิชา บำรุงกิจ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 710 | |
7 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) ในวิชาการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง | ณัฏฐา เกษมสุขจรัสแสง | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1599 | |
8 | การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 | นภัสสร คงจันทร์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 800 | |
9 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่างๆ ของมนุษย์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนสตรีวัดระฆัง | นลินรัตน์ งามเชื้อชิต | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 760 | |
10 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องระบบนิเวศ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5E ร่วมกับกลวิธีการจัดระบบความคิดโดยใช้แผนผัง กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ | นาวินทร์ ประดิษฐ์ธานี | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2557 | 3266 | |
11 | การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกําลัง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยนครปฐม (พระตําหนักสวนกุหลาบมัธยม) | นิภาพร ชาญนอก | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 2976 | |
12 | การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนาม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตําหนักสวนกุหลาบมัธยม) | ประวาลปัทม์ รถวรินทร์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 964 | |
13 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พันธุกรรม ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา และแบบแนวคิดการออกแบบย้อนกลับ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ | พชระ รัตนทิฆัมพร | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 784 | |
14 | แบบทดสอบวินิจฉัยในวิชาคณิตศาตร์เรื่อง แผนภูมิรูปภาพ แผนภูมิแท่ง และตาราง ชั้นประถมศึกาปีที่ 4 | พวงเพ็ชร สนิสุริวงษ์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 676 | |
15 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องมนุษย์และสิ่งแวดล้อม โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจและแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ | พิจิตรา บุญล้อม | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 684 | |
16 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว การโดยการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า | พิสัย พงษ์ธนู | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 1179 | |
17 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องการแปลงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องการแปลงเรขาคณิต โดยการจัดการเรียนรู้ที่ใช้โปรมแกรม GSP (GEOMETER’S SKETCHPAD) โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย | มณฑาทิพย์ ยอดบุตรดี | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1836 | |
18 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียน เรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก โดยการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสุเหร่าทรายกองดิน | มัณฑนา ภูมลา | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 823 | |
19 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับ โดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 | วลัยภรณ์ อาดำ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 779 | |
20 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทับทอง เรื่อง ดาราศาสตร์ และอวกาศโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา | วันชัย แช่มตระกูล | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1958 | |