1 | การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน และการบวก การลบ การคูณ การหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดธรรมสถิติ์วราราม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม | ไพบูลย์ เพชรมาก | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 970 | |
2 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องการแปลงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องการแปลงเรขาคณิต โดยการจัดการเรียนรู้ที่ใช้โปรมแกรม GSP (GEOMETER’S SKETCHPAD) โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย | มณฑาทิพย์ ยอดบุตรดี | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1861 | |
3 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แรงไฟฟ้าด้วยการจัดการเรียนแบบสืบเสาะ (5E) ร่วมกับเกมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 | สุนิธิ คล่องแคล้ว | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 2107 | |
4 | การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบสร้างสรรค์ เป็นฐาน ( Creativity-base Learning ) วิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | เบญญา โชคชัยพรรักษ์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1623 | |
5 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พันธุกรรมของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือกับวิธีการสอนโดยใช้เกม | จรรยาภรณ์ อุ่มออง | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 12203 | |
6 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) ในวิชาการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง | ณัฏฐา เกษมสุขจรัสแสง | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1629 | |
7 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทับทอง เรื่อง ดาราศาสตร์ และอวกาศโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา | วันชัย แช่มตระกูล | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1998 | |
8 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางการเรียนวิทยาศาสตร์แบบซิปปา โมเดล เรื่องแรงโน้มถ่วงของโลก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 | ศศิรดา วิชาชัย | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 4273 | |
9 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารและสารอาหาร ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยวิธีการสอนแบบเกมศึกษา | สถาพร ปิ่นทอง | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 2592 | |
10 | การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกําลัง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยนครปฐม (พระตําหนักสวนกุหลาบมัธยม) | นิภาพร ชาญนอก | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 3066 | |
11 | การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนาม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตําหนักสวนกุหลาบมัธยม) | ประวาลปัทม์ รถวรินทร์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 982 | |
12 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่างๆ ของมนุษย์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนสตรีวัดระฆัง | นลินรัตน์ งามเชื้อชิต | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 784 | |
13 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องมนุษย์และสิ่งแวดล้อม โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจและแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ | พิจิตรา บุญล้อม | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 707 | |
14 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พอลิเมอร์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) และแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ | แอ๊บเปิ้ล มีรี | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 764 | |
15 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงาน ด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น และการจัดการเรียนรู้แบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ | สุชีรา ศรีวรวุฒิชัย | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 813 | |
16 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารกับการดํารงชีวิตด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ และแบบ Backward Design ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ | อรุณรัตน์ บุรกรณ์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 831 | |
17 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พันธุกรรม ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา และแบบแนวคิดการออกแบบย้อนกลับ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ | พชระ รัตนทิฆัมพร | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 800 | |
18 | การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) | สุมาตรา โตม่วง | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 1201 | |
19 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจในการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยวิธีการเรียนแบบร่วมมือเทคนิคแข่งขัน TGT | กรวีณา ศรีละพันธ์ | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 1891 | |
20 | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีแบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 | จันทร์เพ็ญ เมืองสง | การสอนวิทยาศาสตร์ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 1952 | |