| 21 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบ B-SLIM Model และการสอนปกติ | อัญรัตน์ นุ่นจีน | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1051 | |
| 22 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยวิธีการสอนแบบ KWL–Plus และวิธีการสอนแบบปกติ | พรชัย แสงอุ่น | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 831 | |
| 23 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธีการสอนแบบ KWL Plus กับการสอนแบบปกติ | ณิชกมล ร่มโพธิ์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 757 | |
| 24 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรมตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับการเรียนรู้แบบปกติ | ทรรศนันทน์ จิ๋วประดิษฐ์กุล | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1126 | |
| 25 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชสถิตย์วิทยา ที่ได้รับการสอนโดยการใช้กิจกรรมแผนผังทางปัญญากับการสอนแบบปกติ | พันธกานต์ มีชอบ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 711 | |
| 26 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนระหว่างนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบแผนผังทางปัญญากับกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | พัชรินทร์ พลาหาญ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 610 | |
| 27 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยการสอนโดยใช้บทเพลงและการสอนแบบปกติ | ปรมัตถ์ จันทพันธ์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1035 | |
| 28 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนด้วยวิธีการสอนภาษาเพื่อสื่อสาร CLT กับการสอนด้วยวิธีปกติ | กัณฑิมา ชำรัมย์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 851 | |
| 29 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยวิธีสอนแบบ SQ4R กับวิธีสอนแบบปกติ | บุษราภรณ์ อินทร์แสน | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 767 | |
| 30 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โดยการใช้วิธีการสอนแบบ SQ4R และแบบปกติ | จิตวดี ทานะขันธ์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 707 | |
| 31 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยวิธีการสอนด้วยแบบฝึกอ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะกับการสอนแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนลาซาล กรุงเทพฯ | ธีระยุทธ ชาแดง | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 583 | |
| 32 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้และวิธีการสอนแบบปกติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเพชร (วันครู 2500) จังหวัดชัยภูมิ | เยาวภา ประเสริฐศรี | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 682 | |
| 33 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือตามเทคนิค STAD กับการสอนแบบปกติ | วรวิทย์ นิลเขต | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 590 | |
| 34 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิคส์ และวิธีการสอนแบบปกติ | สุชีรา แก้วเชือกหนัง | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 648 | |
| 35 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษด้วยเพลงระหว่างการสอนโดยใช้ดนตรีประกอบจาก CD Audio Track และการสอนแบบปกติ | ศุภกิจ พิมพ์เสน | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 531 | |
| 36 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) กับวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) | ริมล โพธิ์ชัยรัตน์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 939 | |
| 37 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการสอนด้วยเทคนิคแผนผังความคิดกับการสอนปกติ | พวงอินทร์ คำพวง | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 614 | |
| 38 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจต่อการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้แผนผังความคิดและการสอนแบบปกติ | พรรณฤดี จูเจริญ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 621 | |
| 39 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจต่อการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการสอนด้วยเกมทางภาษาและการสอนแบบปกติ | เรไร เสาเวียง | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 756 | |
| 40 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้วิธีการสอนแบบกลุ่มร่วมมือ (STAD) และวิธีการสอนแบบปกติ | พนอ เล็ดรอด | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 597 | |