121 | ผลของการใช้แบบฝึกเรื่องชนิดคำไทย เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ | ปิยะพร ศรีเจริญ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 696 | |
122 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคำราชาศัพท์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ระหว่างวิธีสอนแบบ 4MAT และวิธีสอนแบบปกติ | อาลี สาและ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 701 | |
123 | การเปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนสะกดคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) ระหว่างที่ได้รับวิธีการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT และวิธีการสอนแบบปกติ | สาธิตา เถาทอง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 706 | |
124 | ผลของการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความวิชาภาษาไทย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | พระมหาโชคชัย ถวิลถึง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 707 | |
125 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ชนิดของคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ ระหว่างวิธีการสอนแบบ 4 MAT และวิธีการสอนแบบปกติ | รัตนาภรณ์ ภานะจิต | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 713 | |
126 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรีโดยใช้วิธีการสอนแบบ SQ4R กับวิธีการสอนแบบปกติ | กันต์กวี ครุรัตนศิริพิมุก | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 714 | |
127 | ผลของการใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาความรู้เรื่องคำสมาสที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ | สุพรทิพย์ ศรีดี | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 715 | |
128 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาระหว่างการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC กับการเรียนแบบปกติ | มานิกา ระมั่น | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 717 | |
129 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดีและวรรณกรรมในบทเรียน เรื่อง พระบรมราโชวาท ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบ 4 MAT กับวิธีสอนแบบปกติ | วิลาวัลย์ วงศ์ทิพย์ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 726 | |
130 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดเขียนเขต ระหว่างวิธีสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC กับวิธีสอนแบบปกติ | กิติศักดิ์ สุขวโรดม | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 726 | |
131 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ ระหว่างการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบ SQ4R กับการสอนแบบปกติ | ถนอมทรัพย์ อุปรี | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 729 | |
132 | การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษาระหว่างการเรียนโดยใช้รูปแบบซินเนคติกส์และวิธีสอนแบบปกติ | มรกต มงคลเมือง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 730 | |
133 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาไทยเรื่อง คำภาษาต่างประเทศในภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ระหว่างวิธีการสอนแบบ 4 MATกับวิธีการสอนแบบปกติ | ศุภชัย ธูปสุวรรณ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 730 | |
134 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง นิราศภูเขาทอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT และการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสอนแบบปกติ | สมฤทัย จันทรุตมางกูร | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 730 | |
135 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนดอนฉิมพลีพิทยาคมที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL Plus กับการสอนปกติ | ปทิตตา นครังสุ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 732 | |
136 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านวิเคราะห์ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างวิธีการสอนแบบ 5E และวิธีสอนแบบปกติ | อภิชิต สุธาวา | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 738 | |
137 | การเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนคชเผือกอนุสรณ์ ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL Plus กับการสอนแบบปกติ | กิ่งฟ้า ภิรมย์ญาณ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 740 | |
138 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านจับใจความสำคัญด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD กับ วิธีการสอนแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบางบัวทอง | สุรัสวดี อักษรศรี | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 749 | |
139 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คำยืมภาษาต่างประเทศในภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT กับการสอนแบบปกติ | ณิชาภัทร ใสสุชล | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 750 | |
140 | การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการสอนแบบร่วมมือแบบ 4 MAT และการสอนแบบปกติ | ชื่นกมล สุริวงษ์ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 751 | |