1621 | ขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติงานของครู โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร | กาญจนา นนวงษ์ษา | การบริหารการศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 524 | |
1622 | การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานวิชาการของครูในโรงเรียนสำนักงานเขตวัฒนา สังกัดกรุงเทพมหานคร | อรรถยา อัศวเรืองพิภพ | การบริหารการศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 693 | |
1623 | การใช้เกมบิงโกเพื่อการเรียนรู้พยัญชนะไทย | วิจิตรา เกตุนาค | การศึกษาเพื่อการพัฒนา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1672 | |
1624 | การใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครูโรงเรียนขยายโอกาสขนาดใหญ่ เขตบางขุนเทียน สังกัดกรุงเทพมหานคร | วรรณเพ็ญ กลัดเกล้า | การบริหารการศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 579 | |
1625 | การใช้ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ตามการรับรู้ของครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร | ประยูร โคษาราช | การบริหารการศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 2876 | |
1626 | การใช้นิทานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๔ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 กรุงเทพมหานคร | อรินทร เหล่าทอง | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 542 | |
1627 | การใช้ชุดสื่อประสมเพื่อพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการลงความเห็นจาก ข้อมูลและจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ 1 เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนปิยะบุตร์ | คณิต ศรีผาติ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 535 | |
1628 | การใช้ชุดสื่อประสมพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการตีความหมายข้อมูลและการลงข้อสรุป และจิตวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบโพรเจคไทล์ วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมโพนค้อ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ | สุดารัตน์ ไขแสง | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 455 | |
1629 | การใช้ชุดสื่อประสมพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการตีความหมายข้อมูลและการลงข้อสรุป และจิตวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง วิชาฟิสิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 1 อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี | ภานุวัฒน์ บ่อพิมาย | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 585 | |
1630 | การใช้ชุดสื่อประสมพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการตีความหมายข้อมูลและ ลงข้อสรุป และจิตวิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ 1 เรื่อง การเคลื่อนที่ในแนวดิ่ง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา | บุณยนุช ฤทธิ์สำเร็จ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 517 | |
1631 | การใช้ชุดกิจกรรมการสอนสระประสม เพื่อส่งเสริมทักษะภาษาไทย ของเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนสามเสนนอก (ประชาราษฎร์อนุกูล) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร | เกศกนก แก่นนาคำ | การศึกษาเพื่อการพัฒนา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 747 | |
1632 | การใช้กิจกรรมละครสร้างสรรค์ผ่านการเล่านิทานไม่จบเรื่องเพื่อพัฒนาความคิดริเริ่มและความคิดละเอียดลออของเด็กปฐมวัย | จันทิมา นิสภา | การปฐมวัยศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1758 | |
1633 | การแก้ปัญหา เรื่อง การคูณทศนิยม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม โดยใช้แบบฝึกทักษะ | เจนจิรา แก้วนาพันธ์ | คณิตศาสตรศึกษา | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 728 | |
1634 | การเสริมสร้างความมีเมตตาของเด็กปฐมวัยจากวีดิทัศน์โดยการแสดงบทบาทสมมติ | ชลิดา นุหนุนจันทร์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 445 | |
1635 | การเปรียบเทียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยโดยวิธีการสอนด้วยแบบฝึกทักษะ กับวิธีการสอนแบบปกติ เรื่อง ชนิดของคำ ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดเกตุประภา | จิรัชยา สอนพงศ์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 503 | |
1636 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present simple และ Past simple ระหว่างการเรียนด้วยบทเรียนโปรแกรม และการเรียนด้วยกิจกรรม Mingle ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร | บุบผา รอดเนียม | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 458 | |
1637 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องโคลงสี่สุภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศึกษานารีวิทยา ระหว่างวิธีการสอนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT กับวิธีการสอนแบบปกติ | สุรัสดา เปล่งศรี | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 710 | |
1638 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอิศรญาณภาษิต ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD และการสอนแบบปกติ | สุทธิเกียรติ เพิ่มขึ้น | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 833 | |
1639 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูปของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลชุมชนบางบ่อ (ศุภพิพัฒน์รังสรรค์) โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบ 4 MAT กับวิธีสอนแบบปกติ | สุกัญญา พุ่มเจริญ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 828 | |
1640 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบัวมล (เจริญราษฎร์อุทิศ) ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบซิปปากับวิธีการสอนแบบปกติ | จารีย์ ทบหา | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 701 | |