101 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดสุทธิวรารามระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน Brain based Learning (BBL) กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ | สุฑารัตน์ อ่วมอุไร | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 658 | |
102 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องชนิดของประโยค ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล ระหว่างการเรียนด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือเทคนิคการจัดทีมแข่งขัน (TGT) กับวิธีสอนแบบปกติ | อมราภรณ์ ทิพชัย | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 659 | |
103 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 4 ที่ได้รับวิธีการสอนด้วยเทคนิค KWL กับ วิธีการสอนแบบปกติ | ปิยาภรณ์ จิตรเจริญ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 662 | |
104 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดสะแกงาม ระหว่างการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบ SQ4R กับวิธีสอนแบบปกติ | ชลธิชา เครืออ้น | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 666 | |
105 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทพสุวรรณชาญวิทยา ระหว่างวิธีสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC กับวิธีสอนแบบปกติ | สุพัตรา อินหอม | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 666 | |
106 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวรรณคดีไทยเรื่องเงาะป่า ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิกซอว์ 2 กับแบบปกติ | วรินทร์ทิพย์ เหล็กเมฆ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 666 | |
107 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ โดยใช้วิธีสอนแบบร่วมมือ CIRC กับวิธีสอนแบบปกติ | อารดา ขลิบแย้ม | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 667 | |
108 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องชนิดของประโยค สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน | ทิตยา ศรส่ง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 671 | |
109 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบางมดวิทยา "สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์" ระหว่างการสอนด้วยวิธี KWL-Plus และวิธีการสอนแบบปกติ | จิราวรรณ ไชยปัญญา | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 674 | |
110 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการสอนโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) กับการสอนแบบปกติ | พระกิตติพล เชื้องาม | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 679 | |
111 | การเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการเรียนด้วยวิธีการสอนแบบ SQ4R และวิธีการสอนแบบปกติ | สัจจพร นิ่มนวลงาม | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 679 | |
112 | การพัฒนาแบบฝึกทักษะเรื่องการอ่านจับใจความสำคัญ รายวิชาภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพนัสพิทยาคาร จังหวัดชลบุรี | วนิภา บุญที่สุด | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 680 | |
113 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านจับใจความวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดตะกล่ำ โดยวิธีสอนแบบ SQ3R กับวิธีสอนแบบปกติ | ภริตา ทาธร | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 684 | |
114 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ ระหว่างวิธีสอนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค CIRC กับวิธีสอนแบบปกติ | สุภาวรรณ จันทร์กระจ่าง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 684 | |
115 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องชนิดของคำของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT กับการสอนแบบปกติ | จิรายุ ชูอิน | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 695 | |
116 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่องการแต่งบทร้อยกรอง ประเภทกลอนสุภาพ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร ที่ได้รับการสอนตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT กับการสอนแบบปกติ | ขวัญข้าว สิทธิศักดิ์ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 695 | |
117 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบัวมล (เจริญราษฎร์อุทิศ) ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบซิปปากับวิธีการสอนแบบปกติ | จารีย์ ทบหา | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 697 | |
118 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทานสัมฤทธิ์วิทยา ที่ใช้วิธีการสอนแบบ SQ4R กับวิธีการสอนแบบปกติ | จิตติภาคย์ อุระมา | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 699 | |
119 | แนวทางการเขียนรายงานการวิจัยสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา:
ความท้าท้ายใหม่ในการพัฒนาทักษะการเขียนเชิงวิชาการ | เพชร วิจิตรนาวิน, ดลฤดี รัตนประสาท และฐานียา สุทีวรรน์ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2567 | 7 | |
120 | การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 | ปรีดา ศรีทาเวช | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2559 | 702 | |