| 21 | การเปรียบเทียบความสามารถในการออกเสียงเน้นหนักในคำศัพท์ภาษาอังกฤษ (Word Stress) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์กับการสอนแบบปกติ | กมลรัตน์ แหวนหล่อ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1355 | |
| 22 | การเปรียบเทียบผลการจัดการเรียนรู้ทางการอ่านวิชาภาษาอังกฤษ 8 อ31102 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 โรงเรียนสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ CIRC และวิธีการสอนแบบปกติ | รสญาธร นันทมงคล | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 982 | |
| 23 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้การสอนอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษด้วยวิธีการ KWL Plus กับวิธีการสอนแบบปกติ | ภัสร์นลิน วงศ์ปรีชาเลิศ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1258 | |
| 24 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้การออกเสียง –ed ที่ตำแหน่งท้ายคำกริยาและความพึงพอใจของนักเรียนในโปรแกรม EAL (English as an Additional Language) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการใช้บัตรคำศัพท์สีและการสอนแบบปกติ | คณิศร แสงอินทร์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1458 | |
| 25 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 โดยการสอนแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD กับการสอนแบบปกติ | ทิพวรรณ ชาแก้ว | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1067 | |
| 26 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมเกาะหมาก จังหวัดพัทลุง โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับการสอนแบบปกติ | สุทธิพงษ์ พูลแก้ว | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 921 | |
| 27 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนด้วยวิธีการใช้สมองเป็นฐานกับการสอนตามคู่มือครู | ฉัตรชรีย์ โพธิ์ทอง | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 822 | |
| 28 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus และวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R | เจษฎาภรณ์ ศรีพี | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1256 | |
| 29 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษแบบทีพีอาร์ (TPR) และเทคนิคการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) | สราวุฒิ พลอาจ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1723 | |
| 30 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้คำศัพท์และความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษด้วยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางและวิธีการสอนด้วยเกมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระหฤทัย นนทบุรี | อัจฉรา ใจทา | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1297 | |
| 31 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้วิธีการสอนแบบ KWL Plus กับการสอนแบบปกติ | พิกุล บุตรจันทร์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 866 | |
| 32 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์และเทคนิคการสอนอ่านตามปกติ | ชัชชญา คอร์เรีย | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1082 | |
| 33 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยวิธีการสอนแบบใช้คู่เทียบเสียงกับวิธีการสอนแบบฟัง-พูด | ชินภัศมิ์ ลีจิโรภาสน์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 921 | |
| 34 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบ B-SLIM Model และการสอนปกติ | อัญรัตน์ นุ่นจีน | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1070 | |
| 35 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยวิธีการสอนแบบ KWL–Plus และวิธีการสอนแบบปกติ | พรชัย แสงอุ่น | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 846 | |
| 36 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธีการสอนแบบ KWL Plus กับการสอนแบบปกติ | ณิชกมล ร่มโพธิ์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 771 | |
| 37 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรมตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับการเรียนรู้แบบปกติ | ทรรศนันทน์ จิ๋วประดิษฐ์กุล | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1146 | |
| 38 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชสถิตย์วิทยา ที่ได้รับการสอนโดยการใช้กิจกรรมแผนผังทางปัญญากับการสอนแบบปกติ | พันธกานต์ มีชอบ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 729 | |
| 39 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนระหว่างนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบแผนผังทางปัญญากับกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | พัชรินทร์ พลาหาญ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 617 | |
| 40 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยการสอนโดยใช้บทเพลงและการสอนแบบปกติ | ปรมัตถ์ จันทพันธ์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1050 | |