1 | การศึกษาประสิทธิภาพของชุดทดลองและมโนมติทางการเรียน เรื่อง การเคลื่อนที่แบบวงกลมด้วยอัตราเร็วคงตัว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะแสวงหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) | วิจิตรา ป้องสีดา | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 608 | |
2 | การใช้ชุดสื่อประสมเพื่อพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการลงความเห็นจาก ข้อมูลและจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ 1 เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนปิยะบุตร์ | คณิต ศรีผาติ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 514 | |
3 | การใช้ชุดสื่อประสมพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการตีความหมายข้อมูลและ ลงข้อสรุป และจิตวิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ 1 เรื่อง การเคลื่อนที่ในแนวดิ่ง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา | บุณยนุช ฤทธิ์สำเร็จ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 508 | |
4 | การใช้ชุดสื่อประสมพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการตีความหมายข้อมูลและการลงข้อสรุป และจิตวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบโพรเจคไทล์ วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมโพนค้อ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ | สุดารัตน์ ไขแสง | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 440 | |
5 | การใช้ชุดสื่อประสมพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการตีความหมายข้อมูลและการลงข้อสรุป และจิตวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง วิชาฟิสิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 1 อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี | ภานุวัฒน์ บ่อพิมาย | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 571 | |
6 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Nouns (คำนาม) โดยการสอนด้วยแบบฝึกทักษะกับการสอนแบบปกติ | ผกาทิพย์ โกสิทธิ์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 1138 | |
7 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present simple และ Past simple ระหว่างการเรียนด้วยบทเรียนโปรแกรม และการเรียนด้วยกิจกรรม Mingle ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร | บุบผา รอดเนียม | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 444 | |
8 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปกับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ | ลลิตา งามเพริดพริ้ง | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 757 | |
9 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องการ ผันวรรณยุกต์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดดอนยอ ที่สอนด้วยการใช้แบบฝึกทักษะและการสอนแบบปกติ | สุจิตรา ภู่สวัสดิ์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 1183 | |
10 | เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการสอนโดยใช้สื่อประสมกับการสอนแบบปกติ | นภาพร เสียงเย็น | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 786 | |
11 | การสร้างสื่อการเรียนรู้ เพื่อพัฒนามโนทัศน์ทางการเรียนรู้ ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์และเจตคติ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนวัดสันตยาราม จังหวัดนครนายก | สุรีรัตน์ ศรีครินทร์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 687 | |
12 | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำศัพท์ (Vocabulary) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้หนังสือนิทานภาพเล่มใหญ่ ชุด Happy wild animal | ศริญญา เหล็กสูงเนิน | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 775 | |
13 | การพัฒนาชุดการสอนแบบสื่อประสม เรื่อง การใช้งานอินเตอร์เน็ต สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนพ่วงพรมครวิทยา | เพ็ญญา เจริญศักดิ์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 787 | |
14 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเรียนใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน เรื่อง Hello ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนบ้านแม่ขมวก | คนึงนิตย์ เนืองนิตย์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 812 | |
15 | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องคำราชาศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๔ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ที่สอนโดยใช้บทเพลงกับการสอนแบบปกติ | ดารณีรัตน์ ยูงทอง | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 684 | |
16 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การอ่านสระเสียงยาว ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช (ราชทัณฑ์อุปถัมภ์) ที่สอนโดยใช้แบบฝึกทักษะกับการสอนปกติ | สุนิสา อินทรกำแหง สิทธิเนติกุล | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 590 | |
17 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาประวัติศาสตร์ เรื่องอารยธรรมโลก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ ในพระราชูปถัมภ์ฯ ที่เรียนโดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์กับการเรียนแบบปกติ | ชัยพิวิชร์ ฉาสันเทียะ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 562 | |
18 | การพัฒนามโนมติและทักษะการจำแนกทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคลองลำเจียก โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม | ศิรินันท์ ศิริโธ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 589 | |
19 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษา ระหว่างการสอนโดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ กับการสอนปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ | รุ้งกาญจน์ แสงจรัสวงษ์ | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 496 | |
20 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Grammar in Context กับวิธีสอนแบบปกติ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทพศิรินทร์ คลองสิบสาม ปทุมธานี | อภัสรา สัตถา | นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2561 | 660 | |