| 41 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิคส์ และวิธีการสอนแบบปกติ | สุชีรา แก้วเชือกหนัง | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 658 | |
| 42 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือตามเทคนิค STAD กับการสอนแบบปกติ | วรวิทย์ นิลเขต | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 596 | |
| 43 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้และวิธีการสอนแบบปกติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเพชร (วันครู 2500) จังหวัดชัยภูมิ | เยาวภา ประเสริฐศรี | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 691 | |
| 44 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยวิธีการสอนด้วยแบบฝึกอ่านเพิ่มเติมเสริมทักษะกับการสอนแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนลาซาล กรุงเทพฯ | ธีระยุทธ ชาแดง | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 592 | |
| 45 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โดยการใช้วิธีการสอนแบบ SQ4R และแบบปกติ | จิตวดี ทานะขันธ์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 716 | |
| 46 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้และความพึงพอใจการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยวิธีสอนแบบ SQ4R กับวิธีสอนแบบปกติ | บุษราภรณ์ อินทร์แสน | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 773 | |
| 47 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนด้วยวิธีการสอนภาษาเพื่อสื่อสาร CLT กับการสอนด้วยวิธีปกติ | กัณฑิมา ชำรัมย์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 858 | |
| 48 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยการสอนโดยใช้บทเพลงและการสอนแบบปกติ | ปรมัตถ์ จันทพันธ์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1041 | |
| 49 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนระหว่างนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบแผนผังทางปัญญากับกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | พัชรินทร์ พลาหาญ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 614 | |
| 50 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชสถิตย์วิทยา ที่ได้รับการสอนโดยการใช้กิจกรรมแผนผังทางปัญญากับการสอนแบบปกติ | พันธกานต์ มีชอบ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 718 | |
| 51 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรมตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับการเรียนรู้แบบปกติ | ทรรศนันทน์ จิ๋วประดิษฐ์กุล | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1135 | |
| 52 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธีการสอนแบบ KWL Plus กับการสอนแบบปกติ | ณิชกมล ร่มโพธิ์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 765 | |
| 53 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยวิธีการสอนแบบ KWL–Plus และวิธีการสอนแบบปกติ | พรชัย แสงอุ่น | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 838 | |
| 54 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบ B-SLIM Model และการสอนปกติ | อัญรัตน์ นุ่นจีน | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1058 | |
| 55 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยวิธีการสอนแบบใช้คู่เทียบเสียงกับวิธีการสอนแบบฟัง-พูด | ชินภัศมิ์ ลีจิโรภาสน์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 913 | |
| 56 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์และเทคนิคการสอนอ่านตามปกติ | ชัชชญา คอร์เรีย | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1072 | |
| 57 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้วิธีการสอนแบบ KWL Plus กับการสอนแบบปกติ | พิกุล บุตรจันทร์ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 852 | |
| 58 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้คำศัพท์และความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษด้วยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางและวิธีการสอนด้วยเกมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระหฤทัย นนทบุรี | อัจฉรา ใจทา | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1283 | |
| 59 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษแบบทีพีอาร์ (TPR) และเทคนิคการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) | สราวุฒิ พลอาจ | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1712 | |
| 60 | การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus และวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R | เจษฎาภรณ์ ศรีพี | การสอนภาษาอังกฤษ | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2560 | 1246 | |