1 | แนวทางการเขียนรายงานการวิจัยสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา:
ความท้าท้ายใหม่ในการพัฒนาทักษะการเขียนเชิงวิชาการ | เพชร วิจิตรนาวิน, ดลฤดี รัตนประสาท และฐานียา สุทีวรรน์ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2567 | 31 | |
2 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค SQ4R กับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค PANORAMA | มนรวรรณ มีครองแบ่ง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 456 | |
3 | การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้
การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWL PLUS กับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้วิธีสอนแบบปกติ | ชนาภรณ์ ใจซื่อ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 980 | |
4 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับการใช้ผังกราฟิก กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ | ภาคภูมิ นันทา | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 517 | |
5 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ระหว่างวิธีสอนแบบ SQ3R กับวิธีสอนแบบปกติ | ปนัดดา หงษ์ทอง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 435 | |
6 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า ที่ได้รับการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค KWL Plus กับการสอนแบบปกติ | นิศารัตน์ พันธ์โสรี | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 481 | |
7 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิกซอว์ (Jigsaw) กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ | ภารดี ปัญญาใส | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 570 | |
8 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า ที่ได้รับการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค KWL Plus กับการสอนแบบปกติ | ศิรินารถ พรหมลา | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 511 | |
9 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนวัดสังฆราชา ระหว่างวิธีสอนแบบนิรนัยด้วยเทคนิค SQ4R และวิธีสอนแบบปกติ | ภาณุมาส เกิดมาลัย | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 564 | |
10 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านจับใจความสำคัญวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดตะกล่าโดยวิธีสอนแบบ CIPPA MODELกับวิธีสอนแบบปกติ | วรนันทน์ ธงชัย | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 622 | |
11 | การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานีระหว่างที่ได้รับการสอนด้วยวิธีการสอนแบบซินเนคติกส์และวิธีสอนแบบปกติ | ธีภพ เสือคำรณ | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 647 | |
12 | การเปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนสะกดคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) ระหว่างที่ได้รับวิธีการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT และวิธีการสอนแบบปกติ | สาธิตา เถาทอง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 746 | |
13 | การเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค KWL Plusและการจัดการเรียนรู้แบบปกติ | ชิดชนก มีแก้ว | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 617 | |
14 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนลำสนธิวิทยา ระหว่างการอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ด้วยเทคนิค KWL-PLUS และการจัดการเรียนรู้แบบปกติ | กชกร ศิริหล้า | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 804 | |
15 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี ระหว่างการสอนอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ด้วยเทคนิค KWL Plus และการจัดการเรียนรู้แบบปกติ | นฤมล เอี่ยมเขียว | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 641 | |
16 | การเปรียบเทียบความสามารถการอ่านจับใจความสำคัญด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD กับ วิธีการสอนแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบางบัวทอง | สุรัสวดี อักษรศรี | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 777 | |
17 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุเหร่าทรายกองดิน ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค SQ4R กับ การจัดการเรียนรู้แบบปกติ | จารุกัญญ์ สาระมิตร | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2563 | 534 | |
18 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการสอนโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) กับการสอนแบบปกติ | พระกิตติพล เชื้องาม | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 682 | |
19 | การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนเแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค KWL PLUS และการสอนแบบปกติ | จิตสุภา เขียวอินทร | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 589 | |
20 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดี เรื่อง กาพย์เห่เรือ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการสอนด้วยวิธี SQ4R กับการสอนแบบปกติ | ฐิติมา พรหมทอง | การสอนภาษาไทย | กรุงเทพมหานคร (หัวหมาก) | 2562 | 876 | |